tây du ngoại truyện | tây du ngoại truyện | Game online hay | | thu thuat download game | blog Game Những vụ giật chấp quyền phát hành game đáng chua ý tại VN
BREAKING NEWS

Chiến ngay

Chiến ngay
Chiến ngay

Chiến

Những vụ giật chấp quyền phát hành game đáng chua ý tại VN

EmailPrint

Những vụ tranh chấp quyền phát hành game đáng để ý tại VN


Bốn ông lớn gồm VNG, FPT Online, VTC và VED đều góp phần vào những vụ lùm xùm về việc "đoạt quyền phát hành" tại làng game Việt.


>Rộ tin đồn Đột kích bị chuyển quyền phát hành tại VN
>Garena ra giá như 450 tỷ cho FIFA Online 3, VTC chào thua


VTC Game "suýt" mất Audition và Đột Kích vào tay VNG


Giai đoạn cuối năm 2009 có nhẽ là một trong những kìm giữ mốc đáng nhớ nhất của VTC Game khi bị đồn mất 2 game thuộc dạng "gà đẻ trứng vàng" làĐột Kích vàAuditionvào tay "ông lớn" VNG.


Audition trước khi có trạng thái mừng sinh nhật 8 tuổi hoành tráng thế này cũng từng "suýt" về tay VNG



Audition trước khi có thể mừng hoá nhật 8 tuổi hoành tráng thế này cũng từng "suýt" về tay VNG

Ngày 4/9/2009, thông tin VinaGame (tiền thân của VNG) giành được quyền phát hànhAudition tại Việt Nam xuất hiện trên một số phận diễn đàn game lớn. Nhiều phản ứng trái chiều nổ ra thành những cuộc xung đột: một bên cho rằng VTC Game đã làm mất lòng tin của người chơi khi để lag/bug/auto/hack tùm lum và ủng hộ cho một neo đơn vị khác "thầu" lại; một bên cho rằng đây là âm mưu của danh thiếp đối thủ nhằm triệt hạ VTC Game và không quan hoài đến kiểu thông báo không chính thức này. Giai đoạn đó cũng là giai đoạnAudition vừa tổ chức tiệc mừng sinh nhật 3 tuổi và kết thúc thời hạn hợp đồng 3 năm trước tiên giữa VTC Game và Yedang Online (Hàn Quốc).

Thực tế cho thấy việc VinaGame ký kết phát hànhAudition Season 2 tại Việt Nam là có thật, tuy nhiên sau đó, CEO VNG Lê Hồng Minh đã quyết định rút lui. Lúc này, giám đốc VTC Game Trần Phương Huy mới có thể tự tin tuyên cha : "VTC Game tiếp kiến thô tục độc quyền phát hànhAudition tại Việt Nam" và "bà đầm giàAudition" lại chuẩn bị cho đâm ra nhật lần thứ tám.




Thông tin lan truyền về việc Đột Kích tạm biệt VTC Game vào năm 2009



Thông tin lan truyền về việc Đột Kích tạm biệt VTC Game vào năm 2009

Song song với tin "mất"Audition, trên các diễn đàn game lớn thời điểm đó cũng rộ tinĐột Kích sẽ đóng cửa trong thời gian sau đó bởi chưng "Neowiz quá chán nản với cách điều hành của VTC Game" tuy nhiên phó giám đốc VTC Game lúc bấy giờ là ông Hoàng Trọng Hiếu đã chóng vánh dập tắt thông báo sai sự thực này và tử thi định: "chỉ là tin đồn nhảm".


VED (Garena) "hất" VTC Online khỏi thương vụ FIFA Online 3, buộc FIFA Online 2 đóng cửa


Đang phát hành "ngon trớn"FIFA Online 2 ở Việt Nam và gần như "bá đạo" mảng game trạng thái thao túc trực tuyến, VTC Online ngạc nhiên bị VED và công ty tin học Hòa Bình "đánh úp" vào tháng 5/2013 với thông tin "Garena vượt mặt VTC phát hành FIFA Online 3 tại Việt Nam".


Đại diện VTC Online tại buổi họp báo. Từ trái sang: Ông Phạm Văn Thành và ông Phan Sào Nam.



Đại diện VTC Online tại buổi họp báo. Từ trái sang: Ông Phạm Văn Thành và ông Phan Sào Nam.

Sau đó 2 tháng, tại buổi họp báo chiều 15/7 vì chưng VTC Online tổ chức, ông Phạm Văn Thành, Trưởng dự ánFIFA Online 2 đành phải lý giải về sự thất liệt của VTC Online trong xót thương vụ giành quyền phát hànhFIFA Online 3 tại VN với Garena do không "bạo chi" bằng. Cụ thể, VTC Online có kết liên với IAH Games (Singapore), Nexon Korea, TrueDigital Plus Thái Lan để đấu thầu mua quyền phát hành trò chơi tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có VN. Tuy nhiên, trang mục đích của VTC Online không đạt được khi Tencent (Trung Quốc) và công ty con của họ là Garena Singapore đã giành phần thắng trong cuộc đấu thầu.


Hình ảnh Việt hóa của FIFA Online 3 xuất hiện khi VTC Online còn chưa thương thuyết xong



Hình ảnh Việt hóa của FIFA Online 3 xuất hiện khi VTC Online còn chưa thương thuyết xong

"Ban đầu, VTC Online đưa ra con số phận 7 triệu USD, Tencent và liên minh của họ nâng lên 11 triệu USD. Chúng tôi biểu hiện quyết tâm sở hữu FIFA Online 3 với việc đưa ra mức giá lên tới 15 triệu USD. Tuy nhiên, cuộc chơi chưa ngừng ở đó. Tencent sau đó đã tạo ra cú chốt khi trả mức giá như khủng là 20 triệu đô (tương đương 450 tỷ đồng). Thậm chí, Tencent còn cam kết với EA sẽ phát hành vớ cả game mobile của EA trên nền tảng Wechat hiện sở hữu cộng đồng người sử dụng rất lớn trên thế giới" và thế là VTC Online thất bại.

FPT Online bị đối tác Trung Quốc "đá", trao Thiên Long Bát Bộ cho VNG


Sự việc xảy ra khá ngạc nhiên vào sáng bữa nay 18/8 khi một trang landing với tên gọiTân Thiên Long xuất hiện và tuyên bố: "Tin sốc: Từ ngày 1/9/2014, VNG đích thị thức phát hànhThiên Long Long Bát Bộ".

Nếu đây đồng cân là một hành động quảng bá cho game mới thì đã không "nên chuyện" nhưng điều đáng nói làThiên Long Bát Bộ đang được FPT Online cụ cựa chuẩn bị hẳn một lộ trình cho đâm nhật 7 tuổi với đủ loại quà trao tặng hoành tráng như Thất Niên Kim Ấn, trang bị Trùng Lâu, Kim Dực Long Thú... và hoàn toàn không có một động thái nào chứng tỏ sẽ "đoạn tuyệt" với ChangYou - đơn vị Trung Quốc phát triển tựa game này.



Cộng đồng game thủ hiện rất hoang mang và lo lắng trước việc trương mục của mình sẽ ra sao sau "cú chuyền bóng gây ngạc nhiên cả đối phương lẫn đồng đội" này. Để trấn yên bụng lý các game thủ, theo san sớt của "tân NPH", danh thiếp tài khoản cũ đã được cập nhật thông tin nhân đánh vật và lưu lại trước ngày 16/8 nhằm chuẩn bị cho cuộc chuyển giao dữ liệu chừng rầm rộ sắp tới.

Ngay sau khi chuyển giao hoàn trả thiện, VNG sẽ nâng cấp bản dạng gameThiên Long Bát Bộ (lúc đó sẽ mang tên mới làTân Thiên Long) thành phiên bản 3D (hiện tại FPT vẫn đang phát hành bản game ở 2D).




Sinh nhật 7 tuổi của Thiên Long Bát Bộ chắc hẳn sẽ rất buồn bởi chưng game thủ sẽ "nhân tiện" chia tay FPT Online



Sinh nhật 7 tuổi củaThiên Long Bát Bộ chắc hẳn sẽ rất buồn bởi chưng game thủ sẽ "nhân tiện" từ biệt FPT Online

Theo bạn đọc babyfrozensoul, ChangYou đang xem cả FPT Online và VNG là "con mồi" bởi chưng lẽ mỗi NPH lại kể một câu chuyện khác nhau về thỏa thuận với nhà sản xuất mà trong đó xem ra ChangYou là lẻ loi vị có lợi hơn cả bởi chưng vẫn nhận đều chỉ chia sớt doanh thu.

Tuy nhiên bênh cạnh những vụ tranh chấp tập kết ở danh thiếp game đang phát triển mạnh mẽ, có cộng đồng người chơi đông đảo, vẫn có những trường học hợp lập lờ về cô đơn vị sở hữu game chưa ra mắt. Điển hình làA.V.A khi nhiều nguồn tin cho rằng VTC đã bán cho VGG nhưng phía VGG lại đang phủ nhận quyền sở hữu này.


Hương Mabư