tây du ngoại truyện | tây du ngoại truyện | Game online hay | | thu thuat download game | blog Game Webgame – Có nhẽ bạn chưa biết ? - Games - Dân trí
BREAKING NEWS

Chiến ngay

Chiến ngay
Chiến ngay

Chiến

Webgame – Có nhẽ bạn chưa biết ? - Games - Dân trí

Webgame không thể so sánh với game 2D, 3D trực tuyến về mặt đồ họa, thanh âm hay tính chất tương tác cao. Nhưng bù lại, những sản phẩm webgame lại có các ưu thế riêng so với danh thiếp client-game như không cần cài đặt, người chơi tham gia game trực tiếp qua đệ trình duyệt web, thể loại game đa dạng cũng như cốt yếu truyện phong phú.

Thể loại đa dạng

Chính những ưu điểm trên khiến cho webgame có chỗ đứng vững chắc trong thế giới đồ họa 3D ngày một phát triển như hiện nay. Giống danh thiếp game cần cài đặt trên máy client khác, webgame có rất nhiều thể loại cho người chơi lựa chọn. Webgame hiện nay được chia thành 5 dòng game chính thị với hàng ngàn game đang hoạt động trên mạng internet. Trong đó :

• Action (hành động), số lượng game thuộc mảng này chẳng thể thống kê được vì chưng webgame dạng này có thể được viết bởi chưng những tiếng nói dạng plugin nhúng vào trình duyệt như Action Script cho Flash hay Java cho Applet, chính do vậy nó hết sức đa dạng. Trước đây, Applet từng khiến cả thế giới xôn xao về khả năng đồ họa của nó trên nền web, nhưng khi Flash ra đời cũng là lúc Applet bị khai tử. Ở Việt Nam hiện nay, những trang webgame về flash rất phổ thông và cuốn hút nhiều người chơi. Tuy không dựa trên nền web hoàn trả toàn bởi chưng dùng các plugin, nhưng có trạng thái xếp những game dùng công nghệ này vào loại webgame bởi chúng cũng được chơi qua đệ trình duyệt và người dùng không cần download.

 Travian - Một webgame nổi tiếng thế giới

• Pet Games (nuôi thú ảo), đây có trạng thái coi là một thể loại độc đáo trên nền webgame với trên dưới 200 game hết sức thú vị. Có rất nhiều cách chơi cho loại thể game này, mô típ cốt tử vẫn là chăm sóc, dạy dỗ, luyện tập cho thú cưng của bạn như trên những máy nuôi thú ảo đình đám một thời; nhưng với sức mạnh của internet thì công việc “bảo mẫu” của bạn sẽ trở cho nên thú vị hơn rất nhiều khi bạn được đua tài với những người chơi khác.

• RPG (nhập vai), đây là thể loại phổ quát nhất không tiền với danh thiếp client game mà ngay cả trên webgame, với khoảng 2000 game trên thế giới hiện nay, bạn thả cửa lựa chọn cho mình những chính yếu truyện ly kỳ để ngục phá.

• Sport (thể thao), những game trong mảng Sport thường mang phong cách quản lý nhiều hơn là tương tác vì chưng đặc trưng của webgame cốt làm việc trên dữ liệu. Tuy vậy, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy nhàm chán với khoảng 180 game vẫn đang lôi cuốn hàng ngàn game thủ trên thế giới.

• Strategy (chiến thuật), đây chính là mảng game thành công nhất trên nền webgame. Nổi trội nhất trong loại thể game chiến thuật trên web chính thị là những game mang phong cách chiến tranh cổ tuyệt vời như Travian, Battlescope, Conquest … Cùng số mệnh lượng lên đến 750 game, những người thương thích dòng game chiến thuật kiên cố không hề thiếu đất dụng võ.

Cách chơi neo người giản

Những webgame cổ điển theo đúng phong cách text-base mặc dầu nhiều thể loại nhưng có thể chia thành 2 kiểu chơi chính. Một là cách chơi theo lượt kéo dài mãi mãi, hai là chơi theo lượt giới hạn thời gian. Dù ở cách chơi nào thì webgame cũng có những game đặc sắc cho riêng nó. Ở cách thứ nhất có thể kể ra những game sport như soccermanager, footballmanager… bạn có trạng thái quản lý CLB của mình thoải mái mà không hạn chế thời gian.

 Cách chơi neo đơn giản qua đệ trình duyệt

Trong cách chơi thứ 2 có trạng thái kể ra battlescpoe, age of chaos … những game chiến thuật này sẽ quy định cho người chơi một lượt chơi trong trên dưới thời kì nhất định, sau khi kết thúc sẽ tìm ra người thắng lợi và tất cả lại bắt đầu từ đầu.

Với ưu điểm dễ dàng để phát triển, ý tưởng game phong phú cùng nhiều thể loại, web game hiện vẫn lôi cuốn hàng phục triệu game thủ trên toàn thế giới. Nổi tiếng nhất hiện nay phải kể đến Hobowar kế tiếp kiến là Samurai of Legend, The Wrestling Game, Travian… những game luôn có số phận lượng người chơi online lên đến quy hàng chục nghìn người một lúc cùng hàng phục triệu fan ngưỡng mộ khắp thế giới.

Nếu được biết đến rộng rãi hơn nữa, chắc chắn webgame tại Việt Nam sẽ cuốn hút người chơi không kém gì nhiều game trực tuyến khác hiện nay. Để có được điều này thì những webgame “made in Viet Nam” chắc chắn sẽ là đòn bẩy quan yếu khiến cộng đồng webgame Việt “cất cánh”.

Hương Ly

 
Copyright © 2014 | Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online | Game Đại Náo Thiên Cung | ton ngo khong game online |hau vuong Game Tây Du Ký Ngoại Truyện.